Mô hình kết hợp thông minh của hệ thống MB SmartBank
Mô hình kết hợp hài hòa giữa con người và khoa học công nghệ sẽ tác động tích cực đến tốc độ và phạm vi thay đổi quy trình vận hành, kinh doanh của nhà băng và trở thành nền tảng trong thời đại chuyển đổi số công nghệ 4.0.
Tại Việt Nam, mô hình này mới được áp dụng ở một số ngân hàng lớn và bước đầu ghi nhận hiệu quả trong việc phổ cập ngân hàng số đến với khách hàng. Trong đó phải kể tới MBBank – một trong các nhà băng nhanh nhạy tiên phong ứng dụng mô hình cung ứng kết hợp trên thị trường.
Xem thêm: vay tín chấp Vietinbank, vay tiêu dùng Vietinbank, vay tín chấp ngân hàng Vietinbank
Trải nghiệm số toàn diện với mô hình kết hợp từ ngân hàng MBBank
Hệ thống MB SmartBank là mô hình phân phối kết hợp điển hình dưới hình thức ngân hàng số thông minh tích hợp việc tự sử dụng cho của người dùng với hàm lượng số (digital) cao và tư vấn tại chỗ giúp các khách hàng không bị giới hạn về thời gian hay xếp hàng chờ đợi, đồng thời nâng cao trải nghiệm thuận lợi, nhanh chóng và cá nhân hoá của người tiêu dùng.
Theo đó, người dùng có thể chủ động thực hiện các giao dịch tài chính như đăng ký app MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm… tại MB SmartBank; kết hợp với việc được nhân viên tư vấn chỉ dẫn và trả lời chuyên sâu tại chỗ sẽ giúp người dùng lựa chọn được những giải pháp vốn đầu tư tài chính phù hợp với nhu cầu.
Bên cạnh đó, ngân hàng MBBank còn tiếp tục ứng dụng mô hình này trong nhiều hoạt động thiết thực để giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng giao dịch ngân hàng số như MB App Chat giúp khách hàng có thể tương tác với cán bộ nhân viên ngân hàng mọi lúc mọi nơi để tìm hiểu về các dịch vụ chuyên sâu; ứng dụng nền tảng livestream tư vấn tài khoản số đẹp cho người dùng theo chi nhánh…. Đặc biệt, MBBank còn triển khai nhóm tư vấn, hướng dẫn các hộ kinh doanh nhỏ áp dụng hình thức thanh toán qua VietQR, đảm bảo những giao dịch diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang tác động đến đời sống kinh tế xã hội.
Phân tách về mô phình phân phối kết hợp này, ông Vũ Thành Trung – Thành viên Ban quản lý, Giám đốc khối ngân hàng số MBBank cho rằng, các "điểm chạm" của chuyển đổi số với khách hàng chính là nhân tố con người. Bởi vậy, việc tái trang bị kĩ năng, kiến thức mới cho nhân viên để họ đáp ứng kịp thời, dịch chuyển phương pháp làm việc hiệu quả trong không gian số, nâng cao năng suất lao động luôn được MBBank chú trọng đầu tư trong suốt quá trình chuyển đổi số.
Cùng với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ cho phép mô hình phân phối này liên tục được cải tiến theo thời gian thực, mô phỏng kết hợp con người và kỹ thuật còn phát triển thành nền tảng tăng cường sự đổi mới trong vận hành nhà băng, thúc đẩy đội ngũ nhân viên nâng cao năng lực và hướng tới chuyển đổi số toàn diện.
Bài viết trước: Trái phiếu cấp 2 Vietinbank phát hành đã được nhà đầu tư đặt mua thành công