Đột phá trong chuyển đổi số, MBBank dành liên tiếp 6 giải thưởng uy tín
Đột phá trong chuyển đổi số chính là bước đi tiên quyết đầu tiên đã đem về thành tựu cho MBBank. Trong những năm qua, MBBank là một trong các tổ chức nhà băng đã có những bước tiến nổi bật trong công cuộc chuyển đổi số.
Xoá bỏ quan niệm chỉ là về "Ngân hàng của Quân Đội", MBBank đang ngày càng khẳng định vị thế đi đầu trong ngành ngân hàng bằng việc không giới hạn đổi mới thông minh, đầu tư bài bản trong việc xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất và vận dụng khoa học mới, chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng tinh gọn và linh động, phát triển văn hoá số trong nội bộ, liên tục thử nghiệm sản phẩm mới…
Xem thêm: vay tín chấp Shinhan Bank, vay tín chấp ngân hàng Shinhan, vay tiêu dùng Shinhan
MBBank khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam với 6 giải thưởng lớn
Với mục tiêu xác định "khách hàng là trọng tâm", là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhà băng, những nỗ lực trong hành trình chuyển đổi số đã giúp MBBank gặt hái thành công trong nửa đầu năm 2021 với chuỗi 6 giải thưởng danh giá từ The Asian Banker, gồm: (1) nhà băng với "Giải pháp thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất" (Best Customer Onboarding Initiative); (2) nhà băng cải tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất (Most Improved Retail Bank); (3) ngân hàng có hoạt động quản trị rủi ro thanh khoản thấp nhất khu vực Châu Á – Thái bình Dương (The Achievement in Liquidity Risk Management in the Asia - Pacific ); (4) ngân hàng giao dịch ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Best FX Bank in Vietnam); (5) nhà băng cung cấp sản phẩm phái sinh tài chính tốt nhất Việt Nam (Best Financial Derivatives Provider in Vietnam); (6) nhà băng "số hóa điểm giao dịch tốt nhất Việt Nam" (Best branch digitisation implementation in Vietnam).
Nhanh chóng cập nhật xu hướng và ứng dụng công nghệ hiệu quả chính là tiền đề để MBBank bứt phá trong ngành bán lẻ, trở thành nhà băng cải tiến hoạt động tín dụng hiệu quả nhất.
Ngoài ra, những chương trình marketing số thu hút khách hàng mới hiệu quả như mở tài khoán số đẹp trùng số điện thoại, ngày sinh; định danh người dùng điện tử eKYC, tạo mã thanh toán VietQR theo sở thích… trên App MBBank cũng giúp cho lượng khách hàng trên kênh kỹ thuật số của MBBank tăng trưởng kỉ lục trong năm 2020 và tiếp tục vững mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021.
Không chỉ đề cao tính cá nhân hoá, tạo ra một hành trình trải nghiệm số liền mạch, nhanh chóng và tiện dụng kết nối App MBBank và hệ thống nhà băng tự động MB SmartBank, mô hình này được nhận định là tích hợp những công nghệ vượt bậc nhất, hỗ trợ người dùng tiện lợi tiếp cận dịch vụ kĩ thuật số một cách đồng bộ O2O (Online to Offline và ngược lại). Đột phá này cũng đem đến cho MBBank giải thưởng "Ngân hàng số hóa điểm giao dịch tốt nhất Việt Nam".
Xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn mới 2022 – 2026, MBBank vẫn tiếp tục coi chuyển đổi số là trọng điểm để củng cố năng lực hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển các mô hình bán mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh trên kênh số đa dạng dành cho mọi đối tượng khách hàng. Dự định trong thời kỳ mới, ngân hàng MB sẽ triển khai 22 dự án chuyển đổi số, đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược lớn, hướng đến mục tiêu là "Số một về ngân hàng số, Top 3 nhà băng bán lẻ tại thị trường Việt Nam".
Bài viết trước: Kế hoạch phát hành riêng lẻ 15% cho cổ đông nước ngoài của VPBank