Khách hàng lo ngại khi phí dịch vụ ngân hàng Vietcombank liên tục tăng
Cụ thể từ ngày 1/3/2018 khách hàng chuyển tiền cùng hệ thống VCB qua ứng dụng mobile bankinh trước miễn phí thì giờ sẽ mất 2.200d / 1 giao dịch.
Dịch vụ sms banking tăng phí từ 8.800d lên 11.000 đ
Khách hàng khi chuyển liên ngân hàng sẽ chịu phí 7.700 đ với giao dịch dưới 10tr và 0,02% tổng số tiền khi giao dịch trên 10tr.
Phí dịch vụ ngân hàng Vietcombank tăng liên tục chỉ trong vòng 2 tuần
Tuy nhiên trước phản ứng gay gắt của khách hàng, ngân hàng Vietcombank chia sẻ với những khách hàng ko phát sinh giao dịch tài chính trong tháng thì sẽ ko bị mất phí duy trì VCB-mobilebanking và VCB -ibanking, mà khách hàng vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ, chủ động quản lý tài khoản. Bên cạnh đó VCB cũng ưu đãi miễn phí 1 dịch vụ với những khách hàng đồng thời phát sinh cả 2 dịch vụ VCB-mobilebanking và VCB -ibanking.
Do vietcombank là 1 ngân hàng lớn với lượng khách hàng giao dịch đông đảo, nên việc ngân hàng tăng phí dịch vụ có thể làm mất một lượng khách hàng lớn sang sử dụng dịch vụ ngân hàng khác như techcombank, vpbank, abbank.... hiện vẫn đang miễn phí giao dịch chuyển tiền online.
Biết rằng hiện nay đầu tư công nghệ là xu hướng chung, chi phí rất tốn kém nhưng các NH thường sử dụng các giải pháp như tăng vốn hoặc sử dụng nguồn lực của NH, còn việc tăng phí dịch vụ để bù đắp chi phí luôn được cân nhắc kỹ, nhằm đảm bảo lợi ích và tăng trưởng lượng người sử dụng dịch vụ. Theo đó, nhiều NH chọn cách tiết giảm chi phí để bù đắp phần này, thay vì tăng phí gây ảnh hưởng đến quyết định giao dịch của khách hàng.
Ngân hàng vietcombank là ngân hàng có bề dày hoạt động 55 năm. Với nhiều thành tựu và đóng góp to lớn cho nền ngân hàng tài chính việt nam cùng như góp cho nền kinh tế việt nam phát triển , cùng đội ngũ cán bộ nhân viên vững mạnh, nhiệt huyết, luôn được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Hi vọng VCB sẽ luôn hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, là niềm tin tuyết đối khách hàng gửi trao!